วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

อกไก่ชีสบอล อาหารว่างแบบคลีน ๆ สำหรับคนกลัวอ้วน

อกไก่ชีสบอล อาหารว่างแบบคลีน ๆ สำหรับคนกลัวอ้วน

อกไก่ชีสบอล
          สำหรับสาว ๆ ที่กำลังลดความอ้วนทั้งหลาย หากเอ่ยถึงเมนูชีส อาจต้องคิดหนักว่าแคลอรีจะสูงปรี๊ดสักแค่ไหน แต่สำหรับเมนูอกไก่ชีสบอล อาหารว่าง แบบคลีน ๆ สูตรนี้ไม่ใช้น้ำมันเลยสักนิด แคลอรีต่ำ อัดแน่นด้วยเนื้ออกไก่ผสมกับผัก ใส่ชีสลงไปเพิ่มความฟินนิด ๆ หน่อย ๆ เคี้ยวแล้วกรอบกร๊วบ ชิ้นเดียวไม่พอแน่นอน

          สำหรับคนกำลังไดเอท คนกินคลีน หรือคนรักสุขภาพก็คงต้องอดใจห้ามกินเมนูชีสกันไปตามระเบียบ แต่เมนูชีสบอลอกไก่ชีสที่ดูหน้าตาแล้วเหมือนจะชวนอ้วนเมนูนี้ที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากจาก คุณ bookygatto สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Booky HealthyWorld ที่ได้รวมรวมเมนูอาหารคลีน อาหารลดน้ำหนัก และวิธีการลดน้ำหนักสำหรับสาว ๆ อยากหุ่นสวย โดยดัดแปลงจากการใช้น้ำมันทอดอาหารมาเป็นการใช้หม้ออบลมร้อนแทน ปั้นเป็นก้อนกลม ๆ โดยใส่เนื้ออกไก่ แครอท และต้นหอม ยัดไส้ชีสลงไป แถมคลุกเคล้ากับคอร์นเฟลกอีกด้วย โอ๊ย… พูดแล้วหิว มาชมวิธีทำกันได้เลยจ้า

  อกไก่ชีสบอลไร้น้ำมัน เมนูทานเล่นชิว ๆ ของคนกลัวอ้วน โดย คุณ bookygatto สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 

          เพื่อน ๆ คงเคยเห็นกระทู้สอนทำเมนูชีสบอลไปเยอะแล้ว เป็นเมนูที่จะมีแค่แป้งกับชีส แล้วนำไปทอดในน้ำมันใช่ไหมล่ะ หลายคนที่กำลังลดน้ำหนักคงคิดว่าเมนูนี้เป็นเมนูต้องห้ามเลยล่ะสิ เพราะมันไม่ค่อยมีคุณค่าอะไรเลย นอกจากแป้ง น้ำมัน และชีส มีเพื่อน ๆ ถามกันมาในเฟซบุ๊ก Booky HealthyWorld ของบุ๊คถามกันมาเยอะมากว่า ถ้าอยากกินเมนูนี้จะทำอย่างไร กินอาหารคลีน อาหารสุขภาพมานานแล้ว อยากกินชีสบ้าง แต่จะกินก็กลัวอ้วนมีทั้งแป้ง น้ำมัน และชีส ตัวอ้วนทั้งนั้นเลย สุดท้ายก็ไม่กล้ากิน เป็นผู้หญิงนี่ลำบากเนอะ

          วันนี้บุ๊คเลยจะมาทำเมนูชีสบอลแบบคนกลัวอ้วนกันค่ะ (ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่อ้วนน้า ถ้ากินมากไปก็อ้วนได้ แต่ว่าสูตรนี้จะให้แคลอรีน้อยกว่าและมีประโยชน์มากกว่าชีสบอลทั่วไปแน่นอนจ้า)

อกไก่ชีสบอล

 ส่วนผสม

           เนื้ออกไก่สับ
           ไข่ขาว
           คอร์นเฟลกบด
           แครอท (สับละเอียด)
           ต้นหอม (สับละเอียด)
           มอสซาเรลลาชีส (หั่นชิ้นเล็ก)

 วิธีทำ

อกไก่ชีสบอล

           นำเนื้ออกไก่สับมาคลุกกับแครอทและต้นหอมให้เข้ากัน

อกไก่ชีสบอล

           ปั้นเนื้ออกไก่สับให้เป็นก้อน และยัดชีสลงไปตรงกลางของก้อนอกไก่ปั้น

อกไก่ชีสบอล

           นำเนื้ออกไก่ปั้นไปชุบไข่ขาวให้ทั่วทั้งก้อน เสร็จแล้วนำไปคลุกกับคอร์นเฟลกบด

อกไก่ชีสบอล
           นำเนื้ออกไก่ปั้นเข้าหม้ออบลมร้อนโดยใช้ไฟปานกลาง เวลาประมาณ 10 นาที

อกไก่ชีสบอล

           เสร็จแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ไม่ต้องทอดให้อมน้ำมัน แถมยังเพิ่มโปรตีนจากอกไก่ และวิตามินจากแครอทกับต้นหอมอีกด้วย เริดไปเลย ขอแนะนำนะคะว่าต้องทานตอนร้อน ๆ เพราะมันจะกรอบนอกนุ่มใน ชีสยืดมาก ฟินสุด ๆ ไปเลย

           ถ้าไม่เข้าใจขั้นตอนไหนก็ลองดู คลิปวิธีทำอกไก่ชีสบอลไร้น้ำมัน (Chicken Breast Cheese Ball-No Oil)  เลยนะคะ ซูมให้เห็นชีสกันชัด ๆ ไปเลย

          เมนูอกไก่ชีสบอล เมนูทานเล่นยามบ่าย เชื่อเถอะว่าถ้าเพื่อน ๆ  ได้ลองทำแล้วจะกินเพลินจนห้ามใจไม่อยู่จริง ๆ จากเมนูชีสบอลที่แสนธรรมดา เพิ่มคุณค่าโปรตีนจากอกไก่และวิตามินจากผักเข้าไป แถมไม่ใช้น้ำมัน แต่ว่าอย่ากินเยอะไปนะ อ้วนได้นะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น