วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ต่อไปนี้เป็น 10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ว่าคุณจะวางแผนไปเที่ยวระยะสั้นหรือระยะยาวคุณต้องมาเที่ยวที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ให้ได้ ซึ่งก็ไม่ลำบากเลย คุณสามารถมาเที่ยวได้ครบสบายๆ เพราะประเทศสวิสนั้น เป็นประเทศเล็ก สามารถไปเที่ยวสถานที่ต่างๆได้ง่าย ใช้ระยะเดินทางสั้น
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็มีมากมายตั้งแต่ รีสอร์ทบนภูเขา ทะเลสาป ป่าโปร่งเขียวชอุ่ม ปราสาทยุคโบราณ รวมถึงเมืองที่มีบรรยากาศทั้งแบบยุคใหม่และยุคเก่าผสมพสานอย่างลงตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กลายเป็นประเทศที่เหมาะเป็นอย่างมากหากคุณอยากมาเที่ยวยุโรป นอกจากนั้นประเทศแห่งนี้ยังเป็นประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมต่ำมากอีกด้วย

1) เขตเทือกเขาจุงฟราว The Jungfrau Region


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เขตภูเขาจุงฟราว The Jungfrau Region
อาณาเขตเทือกเขาจุงฟราว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของสวิตเซอร์แลนด์ที่มีวิวทิวทัศน์งดงามมาก ยอดเขาสีขาวประกอบไปด้วยสามเทือกเขา Jungfrau, Monch และ Eiger ซึ่งสีนั้นตัดกับทุ่งหญ้าเขียวขจีด้านล่างของดินแดน Alpine แห่งนี้เป็นอย่างมาก ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ มาที่นี่แค่สัมผัสกับกลิ่นอากาศแสนสดชื่นก็ฟินสุดๆแล้วครับ

2) Chateau de Chillon, Montreux


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Chateau de Chillon, Montreux
เมือง Montreux ตั้งอยู่ในหัวใจของเขต Riviera ของสวิตเซอร์แลนด์ มีอาณาเขตติดกับแม่น้ำเจนีวา . . . เดินเลาะไปตามริมแม่น้ำ จะพบกับปราสาท Chillon ซึ่งข้างในของปราสามโบราณยุคศตวรรตที่ 11 มีหลายโซนที่น่าสนใจเช่น ห้องพักส่วนตัวของขุนนาง, หอคอย, ถ้ำใต้ดิน, ลานกว้างของปราสาท
ซึ่งปราสาทแห่งนี้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อับดับ 1 ของสวิส ซึ่งเก็บสมบัติล้ำค่าเอาไว้มากมายเช่น อาวุธโบราณ และ เฟอร์นิเจอร์ที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ . . . ปราสาทแห่งนี้สามารถมาเยือนได้ง่าย โดยการเดินเลาะแม่น้ำมา , มาโดยรถไฟ หรือ รถบัสก็ได้เช่นกัน

3) Swiss National Park, Zernez


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Swiss National Park, Zernez
สวนธรรมชาติสวิสมีพื้นที่กว้าง 169 ตารางกิโลเมตร เต็มไปด้วยภูเขาและป่าโปร่ง บรรยากาศดี ซึ่งเป็นบ้านของสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กวางแดง (large red deer), เลียงผา (chamois), แพะเขายาว (ibexes) , กระรอกยักษ์ (marmots) . . . การได้มาที่นี่คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติแสนสวยราวกับอยู่ในหนังเรื่องทไวไลท์เลยทีเดียว

4) เทศกาล Fasnacht Spring Carnival, เมืองบาเซิล (Basel)


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Fasnacht Spring Carnival, Basel
หากคุณมาเที่ยวสวิส อย่าลืมมาที่เมือง บาเซิล ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอับดับสองสำหรับเทศกาล Fasnacht Spring carnival ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงของโลก เป็นช่วงเวลา 3 วันสุดสนุกที่เต็มไปด้วย ผู้เข้าร่วมงานเทศกาลแต่งตัวหลากสีสัน ใส่หน้ากากหลากหลายแบบ ส่วนมากจะคล้ายตัวตลก (บางอันก็ประหลาดกว่าตัวตลกซะอีก) เดินขบวนพาเรดบนถนนเส้นหลักของเมือง บาร์ และ คาเฟ่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

5) Geneva


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Geneva
เป็นเมืองที่โอบกอดทะเลสาปเจนีวาเอาไว้ ทำให้เมืองนี้มีลักษณะเป็นวงกลมที่มีทะเลสาปอยู่ตรงกลาง ดูคลาสสิคเป็นอย่างมาก ซึ่งเมืองเจนีวาใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีผู้มาเยือนมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้  คุณจะได้เยือน น้ำพุที่สูงที่สุดในโลก, พิพิธภัณฑ์สุดขลัง และอาหารเลิศรศสไตล์ยุโรปได้ที่นี่  แต่สำหรับผู้ที่สนใจศิลปะแนวประยุกข์ที่ผสมผสานรูปแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกันแล้วหละก็ พิพิธภัณฑ์ที่เจนีวา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยหละครับ

6) The Matterhorn, Zermatt


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ The Matterhorn, Zermatt
Zermatt (เซอร์แมตต์) เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในเขต Alps มีความสูงถึง 4,478 เมตร ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักปีนเขา ที่จะมาพิชิตยอดเขา แสนท้าทายแห่งนี้กัน ซึ่งที่ยอดเขาแห่งนี้คุณยังสามารถเล่นสกีหิมะได้พร้อมกับชมวิวสวยๆไปพร้อมกัน และนอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมากมายนอกจากเล่นสกี รวมทั้งร้านอาหารชั้นเยี่ยม และผับ บาร์ สถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมายเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน

7) St. Moritz


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ St. Moritz
สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้ ส่วนมากจะเป็นผู้ที่มั่งคั่งมาเที่ยวกัน ซึ่ง St. Moritz เป็นรีสอร์ทหน้าหนาวซึ่งมีกิจกรรมมากมาย เช่น สกี รวมไปถึงการอาบแร่ แช่โคลน ซึ่งสาวสวิสเชื่อกันว่าช่วยรักษาโรค และ ดีต่อสุขภาพอย่างมากด้วย ส่วนร้านอาหารยังเป็นแบบหรูหราราคาแพง แถมมีสปาให้บริการอีกด้วย ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความแพงและหรูหรา (ส่วนมากจะเป็นกิจกรรมช่วงกลางคืน เช่น สถานบันเทิงยามราตรี และ ไลฟ์สไตล์อันหรูหรายามค่ำคืน)

8) Mt. Pilatus


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Mt. Pilatus
ภูเขา Pilatus อยู่ใกล้กับเมืองทะเลสาป Lucerne . . . มีความสุงถึง 2,120 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเคเบิ้ลคาร์ไปบนยอดเขา และ ชมวิวอันสวยงามของยอดเขาได้ทันที (แถมยังสนุกกับการนั่งเคเบิ้ลคาร์ด้วย) ถ้าคุณไม่อยากขึ้นไปเร็วนักกับเคเบิ้ลคาร์ คุณอาจจะเดินขึ้นก็ได้ ซึ่งวิวทิวทัศน์นั้นรับรอง ตะลึงแน่ๆ (ทางเดินมีหลายทางให้เลือก สวยๆทั้งนั้น) นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังเห็นวิวของเทือกเขาแอลป์ (Alps) อีกด้วย – เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

9) St. Gallen


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ St. Gallen
เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ : St. Gallen เคยเป็นเพียงชื่อของโบสถ์ไอริสเก่าสมัยยุค 612 AD. แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้ขยายกลายเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอับดับ 7 ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และยังเป็นเมืองโบราณเก่าแก่ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม สุดสวยแบบฉบับโบราณมากมาย ซึ่งเห็นได้ทั่วทั้งเมือง จุดเด่นของเมือง St. Gallen ก็คือโบสถ์ที่มีหอคอยอยู่ในกลางเมืองที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวตามแบบศิลปสไตล์ Frescoes และ Stucco

10) The Rhine Falls น้ำตกไรน์ฟาลล์


เที่ยวสวิส 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ The Rhine Falls
ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Schaffhausen ซึ่ง The Rhine Fall หรือน้ำตก รายน์ นั้นเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป และเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งมาก แห่งหนึ่งของโลก ใกล้ๆกับตัวน้ำตกนั้นมีปราสาทยุคกลาง ก็คือ ปราสาท Schoss Laufen ซึ่งภายในได้มีการปรับปรุง และมีร้านอาหาร ที่พัก และร้านค้าต่างๆเอาไว้บริการนักท่องเที่ยว
ในวันชาติของสวิตเซอร์แลนด์ (1 สิงหาคม) ที่น้ำตกไรน์ฟาลล์แห่งนี้จะมีการแสดงพลุ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนเป็นจำนวนมากทุกๆปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น