วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

ถ้ำมรกต จ.ตรัง

ท่านสามารถตรวจสอบโปรโมชั่น “ทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง”
ได้จากตารางราคาและหมายเลขโทรศัพท์ในกรอบทางด้านล่างตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 57 ครับ/ค่ะ



     ถ้ำมรกต
 คือ ถ้ำกลางท้องทะเลซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของ เกาะมุก อ.กันตัง จ.ตรัง ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ถ้ำแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของ จ.ตรัง เพราะไม่ว่าใครที่ต้องการจะเดินทางเข้าไปชื่นชมความงดงามอันเป็นปริศนาภายในถ้ำมรกต ต่างก็ล้วนแล้วแต่จำเป็นต้องสวมใส่เสื้อชูชีพแล้วว่ายน้ำผ่านโถงถ้ำอันมืดมิดเป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตรเข้าไปค้นหาความลึกลับที่ซุกซ่อนอยู่ภายใน
 


ถ้ำมรกต_1 ถ้ำมรกต_10

ในช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีเรือทัวร์จากเกาะลันตา จ.กระบี่
พานักท่องเที่ยวมายัง ถ้ำมรกต เกาะมุก จ.ตรัง ทุกๆ วัน
     ประวัติถ้ำมรกต
     ถ้ำมรกต มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งในหมู่ชาวบ้านท้องถิ่นว่า ถ้ำน้ำ เนื่องด้วยเหตุว่าถ้ำแห่งนี้เป็นถ้ำกลางทะเลและเส้นทางเข้า – ออกของถ้ำจะเปิดกว้างออกหรือหุบแคบลงจนกระทั่งปิดตามระดับน้ำทะเลที่ขึ้นลงระหว่างวัน หากคุณเดินทางมาเยือนถ้ำมรกตในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้การว่ายน้ำเข้า – ออกจากถ้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก (โดยปกติทีมงานมัคคุเทศก์ประจำทัวร์ถ้ำมรกตจะต้องคอยตรวจสอบระดับน้ำขึ้นน้ำลงแล้วจัดสรรเวลาในการพานักท่องเที่ยวเข้า – ออกจากถ้ำอย่างเหมาะสมครับ) ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมเรียกชื่อถ้ำแห่งนี้ว่า “ถ้ำมรกต” แทนที่จะเรียกกันว่า “ถ้ำน้ำ” ตามแบบชาวบ้านท้องถิ่น ก็เพราะในขณะที่เรากำลังว่ายน้ำออกจากถ้ำ.....เราจะสามารถมองเห็นแสงแดดส่องทะลุพื้นน้ำใสเบื้องล่างแล้วสะท้อนกลับขึ้นมาบนผิวน้ำและผนังถ้ำเป็นประกายสีเขียวเรืองรองคล้ายกับมรกตนั่นเอง


ถ้ำมรกต_41 ถ้ำมรกต_6

     ถ้ำมรกตถูกค้นพบเป็นครั้งแรกโดยกลุ่มราษฎรท้องถิ่นซึ่งว่ายน้ำเข้ามาหารังนกนางแอ่น.....ต่อมา.....ถ้ำแห่งนี้ก็ถูกใช้เป็นสถานที่ซุกซ่อนสมบัติซึ่งเหล่าบรรดาโจรสลัดปล้นสะดมมาได้อยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ครั้นเมื่อมีผู้คนรู้จักถ้ำมรกตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มโจรสลัดก็ได้ตัดสินใจย้ายสถานที่ซุกซ่อนสมบัติหนีไปยังแหล่งอื่น.....จวบจนท้ายที่สุด.....ถ้ำมรกตก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ดังเช่นที่เราเห็นและรู้จักกันอยู่ในทุกวันนี้

ถ้ำมรกต_29 ถ้ำมรกต_23 ถ้ำมรกต_25 ถ้ำมรกต_28

ถ้ำมรกต_34


     โดยปกติ.....เรือนำเที่ยวทุกลำจะต้องจอดทอดสมอลอยลำอยู่บริเวณปากถ้ำมรกต แล้วมัคคุเทศก์ประจำทัวร์ก็จะนำกลุ่มนักท่องเที่ยวว่ายน้ำเรียงแถวผ่านโถงถ้ำอันมืดมิดเป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตรเข้าไปยังพื้นที่เปิดด้านใน (มัคคุเทศก์จะติดไฟส่องสว่างไว้บนศีรษะขณะว่ายน้ำนำกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในถ้ำมรกตครับ) และภายหลังจากที่นักท่องเที่ยวว่ายน้ำผ่านพ้นเส้นทางโถงถ้ำมาได้.....พวกเขาก็จะได้พบกับความน่าอัศจรรย์ใจซึ่งรอคอยอยู่
     พื้นที่ส่วนลึกสุดภายในถ้ำมรกตนั้นมีลักษณะเป็นหาดทรายสีขาวนวลอมน้ำตาลอ่อน เนื้อทรายเนียนละเอียด ตลอดแนวชายหาดกว้างมีโขดหินน้อยใหญ่กระจายตัวอยู่เป็นหย่อมๆ น้ำทะเลเป็นสีเขียวใสสวยงาม ด้านบนพื้นที่ส่วนนี้มีลักษณะคล้ายปล่องขนาดใหญ่ที่แสงแดดสามารถสาดส่องลงมาเป็นแหล่งพลังงานให้แก่พืชพรรณนานาชนิดทั้งหูกวาง.....จิก.....เตยทะเล.....บอน.....สลัดได.....จันทน์ผา.....ฯลฯ ว่ากันว่าพื้นที่ส่วนลึกสุดภายในถ้ำมรกตแห่งนี้เกิดขึ้นจากการยุบตัวของหินปูนในอดีต

ถ้ำมรกต_36

    
    สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจเลือกซื้อทัวร์ถ้ำมรกต.....นอกเหนือไปจากการที่จะได้มีโอกาสเดินทางมาเยือนถ้ำแห่งความลี้ลับนี้แล้ว คุณก็ยังจะได้ไปดำน้ำตื้นที่เกาะไหง เกาะเชือก เกาะม้า และได้

้ไปพักผ่อนคลายอิริยาบถบนหาดทรายขาวๆ ของเกาะกระดานด้วย (กรุณาตรวจสอบ “โปรโมชั่นทัวร์ถ้ำมรกต” เพิ่มเติมได้จากตารางและหมายเลขโทรศัพท์ในกรอบทางด้านล่างครับ)
     ถ้ำมรกต เศษเสี้ยวแห่งความงดงามของเกาะมุก     เมื่อเรากล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวของ เกาะมุก จ.ตรัง ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงเพียงแค่ “ถ้ำมรกต” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น หากแต่ในความเป็นจริงแล้วโดยรอบเกาะมุกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามน่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิเช่น หาดฝรั่ง หาดสบาย หาดหัวแหลม อ่าวถ้ำใหญ่ เป็นต้น.....ทั้งนี้.....ทีมงานท่องเที่ยวดอทคอม (www.thongteaw.com) จะได้กล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เหล่านี้ในบทความช่วงถัดไป (กรุณา Click link ในตาราง “สถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นๆ รอบเกาะมุก” ทางด้านล่างสุด เพื่อชมภาพถ่ายและข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งโดยละเอียดครับ)

               
ประเภทของโปรแกรมทัวร์้ถ้ำมรกต จ.ตรัง
ราคา (บาท)
ผู้ใหญ่
เด็ก

1. ทัวร์ถ้ำมรกต 1
 :เรือทัวร์จากหาดปากเมง จ.ตรัง
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะเชือก/เกาะม้า)

750
490

2. ทัวร์ถ้ำมรกต 2 
:เรือเร็วจากหาดปากเมง จ.ตรัง
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะเชือก/เกาะม้า)


1,350
1,100

3. ทัวร์ถ้ำมรกต 3 
:เรือเร็วจากเกาะลันตา จ.กระบี่
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะเชือก/เกาะม้า)


1,490
750

4. ทัวร์ถ้ำมรกต 4 
:เรือด่วนจากเกาะลันตา จ.กระบี่
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะเชือก/เกาะม้า)
1,190
600

5. ทัวร์ถ้ำมรกต 5 
:เรือด่วนจากเกาะไหง จ.กระบี่
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะม้า/เกาะไหง
.....กลับเกาะลันตา)
990
590

6. ทัวร์ถ้ำมรกต 6 
:เรือด่วนจากเกาะไหง จ.กระบี่
(ทัวร์ถ้ำมรกต เกาะมุก/เกาะกระดาน/เกาะม้า/เกาะไหง
.....กลับเกาะไหง)
900
550

โปรโมชั่นนี้จัดให้เฉพาะผู้ซึ่งติดต่อจองทัวร์ถ้ำมรกตล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวดอทคอม (www.thongteaw.com)
ตามหมายเลขโทรศัพท์ในกรอบทางด้านล่างเท่านั้น


     * เด็ก หมายถึง ผู้ซึ่งมีอายุตั้งแต่ ปี
     * ชาวต่างชาติเพิ่มค่าใช้จ่าย (ค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติ)
     * ค่าใช้จ่ายในโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกตดังข้างต้นรวม : ประกันภัย หน้ากากดำน้ำตื้น เสื้อชูชีพ อาหาร กลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่ม


สำรองทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง ติดต่อ : (089) 137-8702 , (084) 145-0957 , (084) 360-2913
 

โทรสาร (02) - 981-4599

กรุณาติดต่อจองทัวร์ล่วงหน้าอย่างน้อย 3 - 7 วัน ขอบคุณครับ/ค่ะกรณีจองทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง ตั้งแต่ 10 ท่านขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่มเติมพิเศษอีกทันที !!

     รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง 
     เงื่อนไขการจอง และการชำระเงิน

     1. บริการจองโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง นี้จัดให้เฉพาะผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ท่องเที่ยวดอทคอมซึ่งติดต่อจองล่วงหน้าตามเงื่อนไขด้านล่างต่อไปนี้และมีผลตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2557
     2. โทรศัพท์ตรวจสอบที่ว่างในโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง ตามหมายเลขติดต่อ (089) 137-8702 , (084) 145-0957 , (084) 360-2913 หรือ (02) 457-1605
     3. กรณีมีที่ว่างในโปรแกรมทัวร์ กรุณาชำระเงินเต็มจำนวนของค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อทำการจองโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง
     4. หลังจากชำระเงินค่าใช้จ่ายแล้ว กรุณาโทรแจ้งการชำระเงินตามหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อจองโปรแกรมทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง ในข้อ 2.
     5. หลังจากทีมงานตรวจสอบยืนยันการชำระค่าใช้จ่ายเสร็จเรียบร้อย ท่านจะได้รับหลักฐานยืนยันการจองภายใน 24 - 72 ชม. ทางอีเมล์ เพื่อนำไปแสดงในวันเดินทาง (กรณีที่ทีมงานตรวจสอบไม่พบการโอนค่าใช้จ่ายจริง ทีมงานจะติดต่อขอให้ท่านส่งหลักฐานการชำระค่าใช้จ่ายมาทางอีเมล์หรือแฟกซ์เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง)
     6. เว็บไซต์ท่องเที่ยวดอทคอม (www.thongteaw.com) ไม่มีความประสงค์หรือนโยบายใด ๆ ที่จะกระทำการเพื่อหลอกลวง ทุจริต หรือ ฉ้อโกงท่านในทุกกรณี หากทางเว็บไซต์ไม่สามารถสำรองโปรแกรมทัวร์ตามเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นนี้ให้แก่ท่านได้ ทางเว็บไซต์ยินดีคืนค่าใช้จ่ายซึ่งท่านได้ชำระไว้แล้วเต็มจำนวนให้ทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น 
      การชำระเงิน     โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารด้านล่างนี้เท่านั้น

บัญชีออมทรัพย์ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเมืองทองธานีซิตี้เซ็นเตอร์ 2
ชื่อบัญชี : Thongteaw.com (ท่องเที่ยวดอทคอม)

เลขที่บัญชี : 402-222838-7


     การแจ้งยกเลิก / เปลี่ยนแปลงการจองทัวร์ถ้ำมรกต จ.ตรัง 


วันปกติ  : กรณีแจ้งยกเลิก / เลื่อนการเดินทางก่อนวันเดินทาง  7 วันขึ้นไป หักค่าดำเนินการ 290 บาทต่อ
                 นักท่องเที่ยว 1 ท่าน และหักค่าที่พักตามจำนวนคืนของโปรแกรมที่ได้เลือกไว้
               : กรณีแจ้งยกเลิก / เลื่อนการเดินทางน้อยกว่า  7 วัน ขอสงวนสิทธิ์ในการงดคืนเงินค่าโปรแกรม
                 ทัวร์  100%

เทศกาล : กรณีแจ้งยกเลิก / เลื่อนการเดินทางก่อนวันเดินทาง 10 วันขึ้นไป หักค่าดำเนินการ 290 บาทต่อ
                 นักท่องเที่ยว 1 ท่าน และหักค่าที่พักตามจำนวนคืนของโปรแกรมที่ได้เลือกไว้
               : กรณีแจ้งยกเลิก / เลื่อนการเดินทางน้อยกว่า  10 วัน ขอสงวนสิทธิ์ในการงดคืนเงินค่าโปรแกรม
                 ทัวร์  100%
               

     หมายเหตุ
-  รายละเอียดโปรแกรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของสภาพคลื่นลม และสภาวะอากาศ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก และผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องแจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวให้นักท่องเที่ยวทราบล่วงหน้า

-  ราคานี้มีผลตั้งแต่ วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2557 เท่านั้น 

     ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง >> : ที่พัก/รีสอร์ทใน จ.ตรัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น